top of page

FIRELY MAGIC, TIẾP THỊ TỪ TRÁI TIM DÀNH CHO NHỮNG NHÀ VĂN VÔ CÙNG NHẠY CẢM

Đây không phải là một cuốn sách tiếp thị bình thường.

Bằng "bình thường", mình muốn nói rằng đây không phải là một cuốn sách sẽ dạy bạn cách kiếm tiền từ blog của bạn, tối ưu hóa quảng cáo Facebook hoặc khởi động một chiến dịch PR tuyệt vời. Có hàng ngàn cuốn sách tập trung vào những chủ đề tiếp thị cụ thể đó (và nhiều hơn nữa) đã có sẵn. Tuy nhiên, rất nhiều nhà văn không đọc những cuốn sách đó. Trên thực tế, họ có xu hướng tránh chúng.

Sự chống lại của rất nhiều nhà văn đối với việc học hỏi về tiếp thị không phải là thông tin mới đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Trong một thời gian rất dài, doanh nghiệp và nghệ thuật đã bị phân chia trong xã hội của chúng ta và xung đột với nhau. Trong những năm gần đây, điều đó đã bắt đầu thay đổi. Bạn có thể tìm thấy nhiều sách và blog dạy cho những người sáng tạo cách vượt trội trong kinh doanh. Nhưng theo ý kiến của tác giả, không có nhiều tài liệu đi đến gốc rễ của vấn đề.

Một sự thật lớn gây ra "gốc" này là thực tế rằng hầu hết nhà văn có bản tính rất nhạy cảm. Những gì tác giả muốn nói về "Highly Sensitive" vượt qua định nghĩa cổ điển của một người nhạy cảm: một người nhạy cảm hơn về mặt vật lý so với phần lớn dân số đối với âm thanh, mùi hương, kết cấu và cảm giác đau đớn và thú vị. Thay vào đó, tác giả đang đề cập đến những người có bản tính nhạy cảm về cảm xúc, tinh thần và tâm linh hơn so với phần lớn dân số: những người xác định là HSP, những người có tính cách nội tâm, trực giác, thấu cảm hoặc xác định là một loại tính cách INFJ hoặc INFP.

Trong suốt những năm qua, là một huấn luyện viên viết lách làm việc độc quyền với các Nhà văn Highly Sensitive, tác giả đã nhận ra rằng các nhà văn phù hợp với định nghĩa của mình về Highly Sensitive đối mặt với những thách thức độc đáo khi tiếp thị công việc của họ. Trong những cuộc phỏng vấn, tác giả trao đổi với các Nhà văn Highly Sensitive cho cuốn sách này, tác giả nhận thấy các tuyên bố giống nhau nhiều lần. Vấn đề về tiếp thị bắt nguồn từ việc nhiều nhà văn có bản tính Introverted hoặc "không giỏi về kinh doanh", hoặc cảm thấy buồn hoặc mất kết nối xung quanh bất kỳ loại công việc bán hàng nào. Khi tác giả đào sâu hơn, bà nhận thấy rằng mỗi tuyên bố này đều dẫn đến một hệ thống niềm tin cố định, sâu sắc mà gây trở ngại cho bất kỳ sự tiến lên nào.

Bà cũng nhận ra rằng đây là lý do tại sao nhiều phương pháp cố gắng giúp Nhà văn Highly Sensitive học về tiếp thị thất bại. Nó không đủ để nói với Nhà văn Highly Sensitive rằng cô ấy xứng đáng kiếm tiền. Nó không hoạt động nếu bạn cung cấp cho cô ấy các ví dụ về cách kinh doanh và nghệ thuật có thể kết hợp. Nếu một Nhà văn Highly Sensitive đang giữ một hệ thống niềm tin cố định nhất định, không có lượng bằng chứng nào mà phủ định hệ thống niềm tin đó sẽ được hấp thụ lâu dài. Một vài phút sau khi một người nhận thông tin trái ngược với các niềm tin hiện có, cái tôi nhanh chóng phá vỡ nó. Sau đó chúng ta lại quay trở lại điểm xuất phát.

Điều duy nhất thực sự hiệu quả khi phá vỡ các niềm tin giới hạn là cung cấp cho mọi người các công cụ để khám phá tâm trí và cảm xúc của họ; một cách thức để thay đổi góc nhìn của chính họ. Làm việc với những niềm tin giới hạn là quá trình phát triển cá nhân mạnh mẽ, và sự phát triển cá nhân luôn rất cá nhân và phải được tiến hành theo sự lựa chọn. Không có ngoại lệ.

Do đó, thay vì là một cuốn sách tiếp thị cho bạn biết tất cả các cách bạn có thể "trở nên tốt hơn" trong tiếp thị và liệt kê hàng tá mẹo và thủ thuật có thể lỗi thời trong vài năm tới, đây là một cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn các công cụ suy nghĩ phi thường mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng nếu (và khi) bạn quan tâm đến việc thay đổi suy nghĩ của chính mình về tiếp thị và cách bạn cảm thấy về nó.

Đây cũng là một loại sách tiếp thị khác trong đó bạn sẽ không tìm thấy lời khuyên về cách "chiến thắng trò chơi" hoặc "đánh bại đối thủ". Giống như hầu hết tất cả các nhà văn Highly Sensitive, cách suy nghĩ đó không hoạt động với bà. Thay vào đó, cuốn sách này sẽ giảng dạy bạn cách sử dụng công việc tiếp thị để truy cập ánh sáng nội tâm của bạn, và cũng như cách nhìn thấy và khuyến khích ánh sáng trong người khác. Tôi tin rằng mỗi linh hồn con người trên hành tinh này giống như một con đom đóm: chúng ta đều có khả năng bay và chiếu sáng. Chúng ta đều có thể chiếu sáng từ bên trong và đóng góp ánh sáng của mình vào mạng sao chúng ta thấy khi nhiều con đom đóm tụ họp trong cộng đồng vào một đêm tháng Bảy ấm áp. Chúng ta đều có một cách để kích hoạt ngay lập tức ánh sáng nội tâm quý giá này: thông qua trung tâm trái tim của chúng ta, nguồn năng lượng kỳ diệu nhất trên thế giới.

Đây là những gì tôi gọi là Firefly Magic, và đó là toàn bộ ý tưởng đằng sau "tiếp thị dựa trên trái tim". Theo ý kiến của tôi, đó cũng là cách duy nhất mà Nhà văn Highly Sensitive sẽ thành công trong bất kỳ công việc tiếp thị nào.

Cuối cùng, trước khi chúng ta bắt đầu, bà muốn nhắc lại với độc giả của mình rằng không có cách nào là đúng. Chỉ có cách mà mỗi người trong số chúng ta tạo ra khi chúng ta đi trên con đường riêng của mình.

Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường của riêng bạn. Mình để đường dẫn tải sách phía dưới đây nhé. Lưu ý: đây là bản tiếng Anh.

Firefly Magic - Lauren Sapala
.epub
Tải về EPUB • 715KB

Hani Ngoc

bottom of page